Thầy Trần Văn Triệu – giáo viên môn Lịch sử

HỒ SƠ GIÁO VIÊN

TRƯỜNG THPT PHÙNG KHẮC KHOAN


Thầy: Trần Văn Triệu

Môn: Lịch sử


Thầy Trần Văn Triệu là một giáo viên giỏi môn Lịch sử, tổ trưởng tổ Sử của Trường THPT Phùng Khắc Khoan. Thầy là Thạc sĩ Khoa học Lịch sử và hiện đang là Nghiên cứu sinh bộ môn Phương pháp dạy học Lịch sử tại ĐH Sư phạm Hà Nội.

Với 7 năm kinh nghiệm giảng dạy, luôn tâm huyết với nghề và không ngừng tìm tòi, sáng tạo, đổi mới phương pháp dạy học Lịch sử; và có nhiều hoạt động tích cực như tham gia Hội đồng Biên soạn và thẩm định tài liệu VNEN của Bộ giáo dục; làm báo cáo viên một số chuyên đề tập huấn của Bộ giáo dục;

Với thầy, không danh hiệu nào, bằng khen nào đáng quý hơn là sự tin yêu, kính trọng của bạn bè đồng nghiệp, các thế hệ phụ huynh và học sinh trong những năm qua. Có được điều đó là bởi thầy đã giúp nhiều thế hệ học sinh ôn thi ĐH hiệu quả, trúng tuyển vào các trường danh tiếng hàng đầu như: An Ninh, Cảnh sát, Sư phạm, Luật,… Thầy không chỉ mang đến cho các em hành trang kiến thức đầy đủ mà còn hướng dẫn nhiều phương pháp học, tự học hiệu quả và truyền tình yêu Lịch sử cho các em. Và cái hay, cái hấp dẫn nhất trong mỗi tiết lên lớp của thầy – có lẽ là ở chỗ – dường như không phải là thầy dạy mà thầy đang kể một câu chuyện Lịch sử. Bởi thế, học sinh không bị “nhồi” mà chủ động tiếp nhận kiến thức với sự say mê, háo hức. Thầy chia sẻ: “Đầu tư tỉ mỉ, kĩ lưỡng cho mỗi trang giáo án, mỗi giờ lên lớp rồi được nhìn thấy ánh mắt đầy hứng khởi, niềm yêu thích và tự hào về Lịch sử dân tộc của học trò, nhìn thấy kết quả của các em trong các kì thi là điều hạnh phúc lớn nhất của thầy!“.

Một tiết dạy Lịch sử của thầy Trần Văn Triệu

Tuy nhiên, những năm gần đây, việc dạy và học Lịch sử trong các nhà trường còn tồn tại nhiều vấn đề, nhiều câu chuyện đáng buồn như các em “ghét”, “sợ”, thậm chí coi thường môn học này. Đáng suy ngẫm hơn là khi chuyện một trường chỉ có duy nhất 1 học sinh đăng kí thi môn Sử trong kì thi THPTQG không phải là chuyện hiếm. Nhìn vào thực tế đó, thầy Trần Văn Triệu đã ngày đêm trăn trở: “Làm thế nào để học sinh hiểu đúng vai trò, ý nghĩa của môn học? Làm thế nào để các em được học Lịch sử tốt nhất? Để các em yêu thích tìm hiểu Lịch sử dân tộc, biết tự hào về nó và không quên trách nhiệm của thế hệ mình?”

Nguồn: Admin-PKK

Recent Posts

>> ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN TRỰC TUYẾN <<