KẾ HOẠCH
Triển khai dạy học trực tuyến
trong thời gian phòng, chống dịch bệnh Covid-19
Thực hiện Công văn số 460/UBND-KGVS của UBND Thành phố Hà Nội ngày 15/02/2021 về việc cho học sinh, sinh viên tạm dừng đến trường nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19;
Căn cứ Công văn số 3280/BGDĐT-GDTrH của Bộ Giáo dục và Đào tạo ngày 27/8/2020 về việc Hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học;
Căn cứ công văn số 356/SGDĐT-GDPT ngày 31/01/2021 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội về việc tổ chức dạy học qua mạng internet trong thời gian phòng chống dịch Covid-19;
Trường THPT Phùng Khắc Khoan triển khai kế hoạch dạy trực tuyến (Online) qua mạng Internet cụ thể như sau:
I. Mục đích:
1. Do điều kiện bất khả kháng về dịch bệnh Covid-19 diễn ra phức tạp vì vậy học sinh buộc phải ở nhà, để học sinh trường THPT Phùng Khắc Khoan không bị gián đoạn việc học tập cho kế hoạch học kỳ 2, đồng thời tạo cho học sinh không chủ quan, xa rời hoạt động học tập, ứng dụng công nghệ thông tin trong việc tổ chức dạy học trực tuyến (Online) không những hỗ trợ tích cực cho việc dạy và học sáng tạo mang tính tiến bộ trong thời kỳ kỷ nguyên số, hình thức học trực tuyến mở ra không gian tương tác tốt nhất của thầy và trò trong thời gian phải ở nhà để phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời việc tổ chức dạy học này cũng giúp duy trì nề nếp học tập chuyên cần của học sinh trường THPT Phùng Khắc Khoan.
2. Tổ chức dạy học trực tuyến cũng là môi trường mới tạo ra những lớp học thông minh, giúp cho học sinh tiếp cận sớm và nhanh hơn về Công nghệ thông tin, ngoài ra cũng tạo nền tảng cho học sinh ôn tập và củng cố kiến thức của các khối 10, 11, 12 trong năm học 2020-202
3. Hình thức tổ chức dạy học trực tuyến tạm thời chưa thể thay thế được hình thức học trực tiếp tập trung trên lớp, tuy nhiên trong tình hình dịch bệnh kéo dài, hình thức này là phương án duy nhất và hữu hiệu, có ích nhất cho học sinh trường THPT Phùng Khắc Khoan.
II. Nội dung:
1. Dạy bài mới theo tiến độ chương trình trong Kế hoạch dạy học của Giáo viên (đã được BGH phê duyệt), giải đáp thắc mắc, củng cố kiến thức, kỹ năng cho học sinh trong các tiết học.
2. Thông qua các tiết học trực tuyến, giáo viên thực hiện việc kiểm tra, đánh giá việc học tập của học sinh (bao gồm đánh giá về ý thức học tập và kiểm tra để lấy đầu điểm rèn luyện thường xuyên).
3. Các bài đã dạy trực tuyến sẽ được tính vào tiết dạy chính khóa. Khi học sinh quay trở lại học tập tại trường giáo viên không phải dạy lại các bài học này nữa (nếu có thời gian dư thừa hoặc học sinh chưa hiểu thì sẽ dạy bổ sung).
III. Tổ chức thực hiện:
1. Các nền tảng Công nghệ thông tin và các kênh truyền hình mà học sinh và giáo viên sử dụng:
+ Hệ thống học tập trực tuyến của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tại địa chỉ:
+ Hệ thống học tập trực tuyến trên nền tảng O’talk (được nhà trường thuê riêng để phục vụ công tác dạy học Online, không sử dụng nền tảng miễn phí để đảm bảo ổn định đường truyền, tính bảo mật, đảm bảo công tác quản lý dạy và học của giáo viên và học sinh). Địa chỉ truy cập nếu học sinh dùng máy tính, điện thoại thông minh có cài đặt trình duyệt CocCoc; Google Chrome:
hoặc Download ứng dụng O’talk trên kho ứng dụng của điện thoại thông minh.
2. Môn học và lịch học:
+ Môn học: Tất cả các môn học theo chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
+ Lịch học: Từ ngày thứ tư (17/02/2021 đến ngày 28/02/2021)
IV. Phân công thực hiện:
1. Ban giám hiệu: Dự giờ trực tuyến (Online) theo kế hoạch đã được phân công.
2. Tổ, nhóm chuyên môn: Xây dựng kế hoạch giảng dạy trực tuyến phù hợp với tiến độ, chương trình và mục đích dạy học.
3. Giáo viên bộ môn: Có trách nhiệm dạy trực tuyến theo lịch dạy đúng tiến độ, thời gian và đảm bảo nội dung kiến thức cơ bản và chất lượng dạy học trên nền tảng O’talk tại địa chỉ:
4. Giáo viên chủ nhiệm:
– Cung cấp thông tin lịch dạy của nhà trường tới học sinh và PHHS để gia đình kết hợp với nhà trường chuẩn bị điều kiện tốt nhất giúp học sinh học tập hiệu quả.
– Gửi thông tin tài khoản và mật khẩu truy cập vào nền tảng O’talk tới từng cá nhân học sinh và PHHS.
– Phối hợp với giáo viên bộ môn kiểm tra, giám sát việc học tập của học sinh.
– Phản ánh thông tin chuyên cần của học sinh đến PHHS để cùng gia đình có biện pháp giáo dục học sinh.
5. Phụ huynh học sinh:
– Chuẩn bị cơ sở vật chất đầy đủ để học sinh có thể học trực tuyến có hiệu quả như: đường truyền Internet, máy tính hoặc Laptop hoặc điện thoại Smartphone,…
– Phối hợp với GVCN kiểm tra, giám sát việc học tập của học sinh ở nhà để có biện pháp nhắc nhở và giáo dục học sinh.
6. Học sinh:
– Tham gia đầy đủ các bài dạy trực tuyến của giáo viên tại nhà.
– Làm bài và nộp bài đầy đủ đúng yêu cầu của giáo viên.
7. Bộ phận giám thị:
– Quản lý điểm danh học sinh, kiểm tra nề nếp của giáo viên.
– Báo cáo kết quả tham gia học tập của học sinh và công tác giảng dạy trực tuyến của giáo viên về ban giám hiệu hàng ngày trước 17h.
Trên đây là Kế hoạch học tập trực tuyến của nhà trường trong thời gian nghỉ phòng, chống dịch Covid-19. Đề nghị cán bộ, giáo viên, học sinh nghiêm túc thực hiện./.
HIỆU TRƯỞNG
(Đã ký)